Bamboo Airways thừa nhận đang tái cấu trúc toàn bộ để kiện toàn bộ máy có lộ trình và cần thời gian. Nhiều khoản nợ của Bamboo Airways vẫn chưa được thanh toán cho nhà cung cấp của hãng này…
Sau khi công bố dàn lãnh đạo mới, Bamboo Airways vẫn thận trọng trong kế hoạch phát triển. Theo nhìn nhận của các chuyên gia, Bamboo Airways có khả năng sẽ chưa thể gia tăng công suất trong năm nay, thị phần có thể sụt giảm do cạnh tranh mạnh mẽ khi toàn ngành phục hồi.
Với các khoản nợ hàng trăm tỉ đồng với công ty cung cấp dịch vụ cho Bamboo Airways từ năm 2021 đến nay, hãng xin được trả dần dần hằng tháng, thậm chí xin giảm giá 10% dịch vụ từ năm 2022 cho đến những năm tiếp theo và đề xuất bỏ vài giới hạn riêng để hãng tìm cách tăng doanh thu bán hàng.
Không chỉ đối tác trong nước của Bamboo Airways đang chờ tín hiệu mạnh tay trả nợ, Bamboo Airways còn đang giải quyết nợ với đơn vị cho thuê máy bay, đặc biệt là dòng máy bay Embraer đang có nhiều đồn đoán về “số phận” có được gia hạn thuê nữa hay không.
Trước khi công bố có nhà đầu tư mới, ban lãnh đạo cấp cao của Bamboo Airways đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp đối tác để trao đổi, đàm phán các khoản nợ. Nhiều doanh nghiệp thở phào nhẹ nhõm, nhưng cũng có doanh nghiệp băn khoăn việc tiếp tục cung cấp dịch vụ cho hãng hay không do số nợ đã lên đến hàng trăm tỉ đồng.
Mới đây, nhiều hành khách mua vé của Bamboo Airways từ Melbourne (Úc) – TP.HCM bày tỏ hoang mang khi loạt chuyến bay bất ngờ bị hủy chuyến, phương án của hãng đưa ra: đã mua vé máy bay của hãng khác để đưa khách về Việt Nam, với các khách hàng đã mua vé trước đó sẽ lùi lịch bay hoặc hoàn vé. Trước đó, hãng cũng bất ngờ hủy loạt chuyến bay từ Việt Nam – Nhật Bản.
Theo Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways Nguyễn Ngọc Trọng, việc ông Dương Công Minh trở thành cố vấn cao cấp HĐQT có ý nghĩa quan trọng trong tiến trình cải tổ, kiện toàn bộ máy quản trị và lãnh đạo cấp cao của hãng, hướng tới chinh phục các mục tiêu lớn một cách bền vững trong giai đoạn phát triển mới.
Sau khi thôi mọi chức vụ tại Bamboo Airways hồi cuối tháng 7, cựu Chủ tịch Đặng Tất Thắng cũng hé lộ việc đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển giao Bamboo Airways với nhà đầu tư mới.
Sacombank cũng từng là một trong những đơn vị cấp tín dụng hàng đầu cho hệ sinh thái của FLC và ông Trịnh Văn Quyết. Tài sản thế chấp chủ yếu của ông Quyết với các khoản vay này là hàng trăm triệu cổ phần Bamboo Airways. Báo cáo tài chính hợp nhất của Tập đoàn FLC cho biết, đến ngày 30/6, FLC và các công ty thành viên đã tất toán xong khoản nợ hơn 1.800 tỷ đồng với Sacombank.
Tổng Hợp