Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải kết quả thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần IPP Air Cargo của ông Johnathan Hạnh Nguyễn.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của IPP Air Cargo đầy đủ và phù hợp theo các quy định của Chính phủ.
Theo đó, hồ sơ của IPP Air Cargo đã có đủ đề án hoạt động, phương án tăng vốn bù đắp thiếu hụt trong 3 năm đầu hoạt động do ghi nhận lợi nhuận âm, hồ sơ chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam, hợp đồng nguyên tắc, thoả thuận về việc thuê tàu bay… Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét kết quả thẩm định hồ sơ và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét việc cấp giấy phép cho IPP Air Cargo, với ngành nghề kinh doanh chính là vận tải hàng hóa hàng không.
Đầu tháng 6/2021, Chủ tịch Công ty Cổ phần IPP Air Cargo là ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số bộ, ngành liên quan xem xét chấp thuận chủ trương thành lập hãng hàng không vận tải hàng hóa IPP Air Cargo. Dự án hàng không IPP Air Cargo có tổng mức đầu tư 2.400 tỷ đồng, tương đương 100 triệu USD, trong đó 30% là vốn chủ sở hữu và 70% còn lại là vốn huy động.
Thông tin trên được nêu trong văn bản Cục Hàng không Việt Nam báo cáo Bộ GTVT về việc thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho CTCP Liên Thái Bình Dương (IPP Air Cargo).
Ông Đinh Việt Sơn – Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam – cho biết, hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của IPP Air Cargo đầy đủ theo các quy định tại Nghị định 30, 89 và 92 của Chính phủ, trong đó có đề án hoạt động, phương án tăng vốn bù đắp thiếu hụt trong 3 năm đầu hoạt động do ghi nhận lợi nhuận âm; hồ sơ chứng minh IPP Air Cargo có 100% vốn Việt Nam; hợp đồng nguyên tắc, thỏa thuận về việc thuê tàu bay… Cơ quan quản lý hàng không khẳng định đã đảm bảo được số lượng giám sát viên an toàn tính đến năm 2025. Đối với giám sát viên bay, Cục Hàng không hiện có 13 người và sẽ tiếp tục bổ sung thêm 3 người trong thời gian tới, đảm bảo có thể giám sát được 449 tàu bay trong năm 2025.
Tổng Hợp