Trong một tuyên bố, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết: “Chúng tôi nhắc nhở các đội tuyển tham gia Euro 2020 rằng quan hệ với đối tác là không thể thiếu để tổ chức giải đấu và đảm bảo sự phát triển của bóng đá trên khắp châu Âu, bao gồm cả bóng đá trẻ và bóng đá nữ”.
Trong cuộc họp báo hôm thứ hai trước trận Hungary vs Bồ Đào Nha, tiền đạo Ronaldo của Bồ Đào Nha đã chuyển hai chai nước ngọt sang một bên, trước khi giơ một chai nước lọc lên và nói: “Hãy uống nước”.
Tiền vệ Paul Pogba của Pháp, một người theo đạo Hồi, sau đó bỏ một chai bia không cồn Heineken xuống dưới gầm bàn. Sau trận Ý vs Thuỵ Sĩ, học theo Ronaldo , tiền đạo Locatelli của Ý cũng tự ý di chuyển 2 chai nước ngọt sang một bên.
Đối với những trường hợp như Pogba, Giám đốc giải đấu Martin Kallen : “Chúng tôi khá cởi mở rằng nếu đó là vì lý do tôn giáo thì họ không cần phải có một cái chai trước mặt”.
Martin Kallen nói: “Thông qua Liên đoàn, họ có nghĩa vụ tuân theo các quy định của giải đấu. Chúng tôi không bao giờ phạt cầu thủ trực tiếp, chúng tôi sẽ làm điều này với các Liên đoàn bóng đá và sau đó họ có thể xem xét liệu có phạt cầu thủ hay không, nhưng chúng tôi sẽ không trực tiếp phạt cầu thủ vào lúc này. Chúng tôi có quy định được các Liên đoàn bóng đá ký vào”.
Khi được hỏi, liệu lời nhắc nhở này có nên được coi là lời cảnh báo đến cầu thủ, rằng họ có thể bị xử lý kỷ luật, Kallen nói thêm: “Chúng tôi đã nhắc nhở họ về nghĩa vụ của mình và tất nhiên điều này luôn có thể xảy ra”.
Tất cả chúng ta đều biết sức ảnh hưởng của những người nổi tiếng trên mạng xã hội và truyền hình lớn như thế nào. Với nhiều khán giả, có thể họ sẽ không thích thần tượng của mình tham gia quảng cáo theo hình thức đó, nhưng buộc phải chấp nhận. Do đó, việc Ronaldo gạt bỏ những chai Coca và khuyên mọi người uống nước ngay trên sóng truyền hình là một điều gì đó vô cùng bất ngờ, thậm chí có phần gây sốc với rất nhiều người.
Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu của Coca Cola đã nhanh chóng giảm từ 56,10 USD xuống còn 55,22 USD. Tính ra, giá trị vốn hóa của Coca Cola đã bốc hơi 4 tỷ USD sau hành động của Ronaldo. Coca Cola chắc hẳn không vui vì hành động của Ronaldo. Hãng đồ uống này đã phải chi rất nhiều tiền để được xuất hiện tại EURO 2020. Ngoài ra, Coca Cola cũng đã bỏ ra không ít chi phí để làm hợp đồng quảng cáo với nhiều người nổi tiếng.
Mặc dù giá cổ phiếu sau đó đã phục hồi một phần nhỏ nhưng con số đó chưa đủ để khỏa lấp những gì Coca Cola phải hứng chịu chỉ trong vài ngày.
Nhật Hạ