BizReal.vnBizReal.vn
    MỚI NHẤT

    Không có gì là mãi mãi Bancassurance

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:43

    Doanh nghiệp chật vật bán hàng tồn

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:40

    Lãi suất vay mua nhà thấp nhất hiện nay đang thuộc về Ngân hàng nào?

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:36
    Facebook Twitter Instagram
    BizReal.vnBizReal.vn
    • TIÊU ĐIỂM
    • TÀI CHÍNH
    • DOANH NGHIỆP
    • BẤT ĐỘNG SẢN
    • PHONG CÁCH
    Facebook Twitter Instagram
    BizReal.vnBizReal.vn
    Tiêu điểm

    Tuyến metro số 2 phải rút kinh nghiệm từ metro số 1

    Thứ Bảy, 23/05/2020, 11:52
    Facebook Telegram Email
    Share
    Facebook Email Telegram

    Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm thực hiện trước đây của tuyến metro số 1 để tránh các vấn đề phát sinh khiếu nại của nhà thầu quốc tế.

    Tuyến metro số 2 chạy nước rút

    Chiều 22-5, ông Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, đã chủ trì buổi làm việc với đại diện các sở ngành, quận huyện và Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) về tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương).

    Tại buổi làm việc, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị, cho biết hiện MAUR đang tập trung điều phối bốn nhóm giải pháp chính như công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho dự án.

    Ga trên cao Tân Bình.

    Trong đó bao gồm di dời hạ tầng kỹ thuật bàn giao mặt bằng để triển khai dự án; chuẩn bị lựa chọn nhà thầu; thu xếp tài chính cho dự án, tinh thần chung triển khai đồng bộ, nhịp nhàng, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phải đi trước một bước để tránh tình trạng như tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) vướng mặt bằng thi công.

    Ban Quản lý cho biết dự án tuyến metro số 2 đi qua địa bàn của sáu quận gồm: quận 1, 3, 10, 12, Tân Bình, Tân Phú. Tổng diện tích bồi thường 251.136 m2. Tổng số trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án là 602, số tiền bồi thường là hơn 4,3 ngàn tỉ đồng.

    Tại cuộc họp, đại diện các quận nơi dự án đi qua báo cáo tiến độ, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện bồi thường tái đinh cư trên địa bàn và đại diện các sở, ngành liên quan phát biểu ý kiến.

    Theo đó, các quận báo cáo kết quả dự kiến đạt được đến trước 30-6-2020:

    Quận 1: Hoàn thành các thủ tục bồi thường, chi trả bồi thường và phấn đấu nhận bàn giao mặt bằng 100% mặt bằng.

    Quận 10: Hoàn thành các thủ tục bồi thường, chi trả bồi thường và phấn đấu nhận bàn giao mặt bằng đến 70%-80%.

    Quận 12: Hoàn thành các thủ tục bồi thường, chi trả bồi thường và nhận giao 100% mặt bằng.

    Quận Tân Bình: Cơ bản hoàn thành chi trả bồi thường; bàn giao 100% mặt bằng tại các ga S10 – Phạm Văn Bạch và S11 – Tân Bình trong tháng 5-2020; ga S9 – Bà Quẹo trong tháng 6-2020; các ga còn lại nhận bàn giao 100% mặt bằng trong tháng 7, 8-2020.

    Quận Tân Phú: Hoàn thành các thủ tục bồi thường, chi trả bồi thường và nhận giao 100% mặt bằng.

    Quận 3: Trình UBND TP chính sách bồi thường và hoàn thành phương án bồi thường mới. Hiện nay đã nhận bàn giao khoảng 33% mặt bằng.

    Yêu cầu rút kinh nghiệm từ metro số 1

    Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM biểu dương các quận ủy, UBND các quận và các đơn vị liên quan đã rất tích cực trong việc triển khai các công việc thuộc trách nhiệm. Từ đó đạt được một số kết quả nhất định.

    Các đơn vị báo cáo tiến độ thực hiện. Ảnh: MAUR

    Đồng thời, ông Trần Lưu Quang thống nhất một số nguyên tắc chỉ đạo và thực hiện như sau: Thực hiện đồng bộ các công tác liên quan để có mặt bằng sạch cho dự án trước khi triển khai các hạng mục công việc chính. Rút kinh nghiệm thực hiện trước đây của tuyến metro số 1 để tránh vấn đề phát sinh khiếu nại của các nhà thầu quốc tế.

    Các bên vận dụng tối đa quy định, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi hợp lý hợp pháp của các tổ chức và người dân bị ảnh hưởng. Vận động vì mục tiêu chung đối dự án công cộng phục vụ người dân TP; đảm bảo đủ vốn để chi trả bồi thường cho người dân theo đúng quy định.

    Ông Quang đề nghị cấp ủy đảng, các sở ngành tập trung nghiên cứu quy định và hướng dẫn cho các quận xử lý khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện.

    Ông Quang nhận định công tác di dời hạ tầng kỹ thuật bị ảnh hưởng là đặc biệt quan trọng và hết sức phức tạp. Do đó, cần tập trung và đòi hỏi sự phối hợp hết sức chặt chẽ giữa các đơn vị. Ông ủng hộ đề xuất của Ban Quản lý đường sắt đô thị về việc cần có một tổ công tác liên ngành đặc biệt về chuyên đề này để triển khai hiệu quả và giải quyết kịp thời các vướng mắc.

    ĐÀO TRANG

    Nguồn PLO: https://plo.vn/do-thi/tuyen-metro-so-2-phai-rut-kinh-nghiem-tu-metro-so-1-914359.html
    MAUR Metro Rút kinh nghiệm Suối Tiên Trần Lưu Quang
    Share. Facebook Telegram Email

    Bài liên quan

    Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) đã đâm đơn kiện Binance và Coinbase với một loạt cáo buộc

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 09:20

    Luật Nhà ở sửa đổi bổ sung 2 trường hợp mới

    Thứ Năm, 08/06/2023, 08:21

    Tình trạng gia tăng rút BHXH một lần là rất đáng suy nghĩ

    Thứ Tư, 07/06/2023, 10:03

    Comments are closed.

    Thaco
    MỚI NHẤT

    Không có gì là mãi mãi Bancassurance

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:43

    Doanh nghiệp chật vật bán hàng tồn

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:40

    Lãi suất vay mua nhà thấp nhất hiện nay đang thuộc về Ngân hàng nào?

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:36
    Thaco

    Công ty TNHH Truyền Thông Hưng
    ĐC: 281/43/5 Lê Văn Sỹ , P.1, Q.Tân Bình, TP.HCM
    Điện thoại: 0974 873 926 - Email: info@bizreal.vn
    Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Tiến Tường
    Giấy phép số 02/GP-STTTT do Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM cấp ngày 31/3/2020

    MỚI NHẤT

    Không có gì là mãi mãi Bancassurance

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:43

    Doanh nghiệp chật vật bán hàng tồn

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:40

    Lãi suất vay mua nhà thấp nhất hiện nay đang thuộc về Ngân hàng nào?

    Thứ Sáu, 09/06/2023, 16:36
    Nhận thông tin

    Theo dõi tin tức mới nhất

    Đăng ký để nhận thông tin mới nhất từ chúng tôi.

    © 2023 BizReal

    Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.