Trong thời kỳ cao điểm của dịch bệnh, các đại lý bất động sản trên khắp nước Mỹ đã phát hiện ra rằng nền tảng truyền thông xã hội TikTok là một cách lý tưởng để giúp các khách hàng tiềm năng “tham quan” các căn nhà rao bán một cách an toàn.
Giờ đây, một số môi giới thừa nhận rằng ứng dụng tạo video ngắn này đã tạo ra một cuộc cách mạng trong cách họ bán và cho thuê bất động sản và nó sẽ tồn tại ngay cả sau khi dịch bệnh đã lắng xuống.
Đại lý bất động sản New York là Madison Sutton bắt đầu giới thiệu nhà trên TikTok vào thời điểm dịch bệnh bùng phát. Sutton cho biết giao dịch kinh doanh của cô gần đây là đến từ TikTok và số tiền hoa hồng của cô đã tăng gần gấp đôi.
Gần 3/4 người dùng TikTok dành hơn một giờ đồng hồ để xem video trên ứng dụng này hàng tuần, theo thống kê của Statista. Việc video cứ chạy liên tục, nối liền nhau một cách vô tận và sử dụng các thuật toán đo nhu cầu xem nội dung phù hợp đã khiến nhiều người dùng quay lại sử dụng nhiều hơn. Sutton nói: “Bạn có thể xem được 10 căn hộ ở thành phố New York chỉ trong vòng 10 phút. Ngoài TikTok, liệu việc đi xem nhà kiểu truyền thống có làm được?”.
Và trong khi những người đi xem nhà bằng việc tới tận nơi còn băn khoăn để lên lịch các chuyến tham quan của mình thì những người am hiểu về trực tuyến hay sử dụng Tiktok đã có thể xem các video cụ thể mà Sutton thực hiện chỉ bằng một cái chạm nhẹ.
Một phần của điều khiến TikTok trở nên hữu ích cho các đại lý bất động sản là giao diện video kích hoạt nhanh và các video sẽ được sắp xếp theo thuật toán thông minh. Các video sẽ xuất hiện trên trang “Dành cho bạn” của người dùng sau khi được thu thập theo sở thích, khu vực, lịch sử tìm kiếm và tương tác riêng của họ với các nhà quảng cáo.
Vì TikTok sử dụng các chỉ số tương tác như vậy để xác định mức độ quan tâm đến video nên người sáng tạo nội dung mới không cần có lượng người theo dõi lớn hoặc quảng cáo trả phí để video của họ lan truyền và tiếp cận nhiều đối tượng.
Phải mất một tuần thì nhà môi giới bất động sản Prince Whiting (hiện đang sống tại Fort Worth, Texas) hoạt động trên nền tảng Tiktok mới có được thành công đầu tiên.
Kể từ khi tạo ra @TheHouseofWhiting vào tháng 1/2021, Prince Whiting đã tích lũy được 2,2 triệu lượt thích trên các video của mình. Sự tiếp cận mà Prince Whiting nhận được trên nội dung của mình hầu như miễn phí, không giống như phương pháp quảng cáo trả tiền trước đây của anh ấy.
“Tôi muốn nói rằng khoảng 90% lượt xem các video của tôi tới từ việc được gợi ý trên trang For You của người dùng chứ không phải những người theo dõi tài khoản của tôi. Mọi người đều có cơ hội để lan truyền video nhanh chóng mà không cần có 1 hay 100 triệu người theo dõi”.
Whiting nói rằng không giống như các nền tảng mạng xã hội khác, sự phổ biến và nhất quán của các hashtag (những từ khóa đặt sau dấu #) trên TikTok như #homesforsale (nhà bán) và #luxuryrealestate (bất động sản cao cấp) giúp anh dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Tất nhiên, các môi giới cần phải học hỏi làm quen từ từ. Với sáu năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và không có nhiều kỹ năng về TikTok, nhà môi giới bất động sản tại Dallas, Joseph Felling thừa nhận rằng anh đã phải mất rất nhiều lần cố gắng tìm kiếm thị trường ngách của mình trên nền tảng này.
Felling cho biết anh tìm thấy thành công nhất là giới thiệu giá nhà thấp tại Dallas so với các khu vực đô thị lớn khác ở Mỹ. Hơn bất kỳ nền tảng nào khác, TikTok đã cho phép anh tiếp cận tệp khách hàng từ bên ngoài Texas.
Felling nói: “Tôi nghĩ dịch bệnh đã thực sự khiến mọi người trải nghiệm nhiều hơn. Thật là tuyệt vời khi tôi đã có thêm rất nhiều người mua ở California trong năm qua vì họ có thể bán bất động sản trị giá hàng triệu đô la của mình ở California, chuyển đến Texas và mua một bất động sản lớn hơn nhiều với giá chỉ 500.000 đô la (11,5 tỷ)”.
Hiện Felling có khoảng 75% khách hàng tiềm năng từ TikTok và doanh số bán hàng đã tăng gần gấp 4 lần. Felling đã ngừng tiếp thị bất động sản trên các ấn phẩm in ấn.