Lời “khủng” từ bán phở và chuyện thương mại thế giới của Johnathan Hạnh Nguyễn

Là một trong những doanh nghiệp lớn có quan hệ thương mại với nhiều đối tác châu Âu, Được biết đến chủ yếu với lĩnh vực kinh doanh hàng hiệu tại Việt Nam, song ít ai biết, Big Bowl – chuỗi cửa hàng phở ăn nên làm ra nhất hiện nay cũng có nhiều liên hệ với doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn.

Theo giới thiệu trên website, Big Bowl cho biết, thương hiệu này có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất từ năm 2012 và hiện hệ thống 18 nhà hàng này đã trải rộng khắp các sân bay quốc tế tại Việt Nam, như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh và Phú Quốc.

Nhờ vậy, các cửa hàng Big Bowl thường khá đông khách dù cho mức giá khá cao từ 68.000-88.000 đồng cho một bát phở tiêu chuẩn. Điều này giúp cho đơn vị sở hữu thương hiệu Big Bowl thu về kết quả kinh doanh ấn tượng.

“Trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, ngành kinh doanh bán lẻ ở sân bay và sân bay Cam Ranh của chúng tôi có ảnh hưởng và sụt giảm doanh số rất nhiều do các chuyến bay thương mại quốc tế bị đóng cửa. Nhưng ngược lại, ngành kinh doanh hàng hiệu nội địa của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương lại có kết quả kinh doanh tăng trưởng ấn tượng, đó là vì trong Covid-19, khách hàng Việt không đi được Singapore, Hong Kong và nước ngoài… để mua sắm hoặc đặt hàng xách tay về Việt Nam, và họ đã mua sắm hàng hiệu với những sản phẩm chính hãng ngay tại Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Theo tôi, dịch bệnh ảnh hưởng đến nhiều người tiêu dùng, nhưng với những người có điều kiện sẽ không khó khăn lắm. Do đó, nắm bắt được nhu cầu mua sắm trong đại dịch, công ty chúng tôi gửi mẫu hàng hóa đến các khách hàng, khi những sản phẩm được lên kệ ở Paris hay các kinh đô hàng hiệu thì cũng đến tay khách hàng Việt Nam ngay cùng lúc. Như vậy, khách hàng của chúng tôi vẫn sở hữu các mặt hàng mới mà không phải ra nước ngoài chọn lựa như trước đây. Đây chính là thành công của chúng tôi. Nhờ vậy, doanh số bán hàng của mảng bán lẻ đã tăng 15% trong khi đã cắt được 20% chi phí” Ông cho hay.

Ngoài ra, hệ sinh thái của “ông vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn còn có nhiều doanh nghiệp khác hoạt động trong nhiều lĩnh vực như: Công ty TNHH Kinh doanh miễn Thuế Việt Nam (kinh doanh hàng miễn thuế), IPP Travel Retail (dịch vụ sân bay), IPP Media (dịch vụ quảng cáo), IPP Leaf (thuốc lá), IPP Spirits (rượu thượng hạng), IPP Technology (công nghệ thông tin).

IPP là hạt nhân trong “hệ sinh thái” của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên – phu nhân của vị doanh nhân sinh năm 1951 này.

IPP được thành lập vào ngày 29/10/2002, trụ sở chính đặt tại tầng 3 tòa nhà Opera View 161 Đồng Khởi, Quận 1, TP. HCM, với ngành nghề kinh doanh chính là bán lẻ hàng may mặc, giày dép, hàng da và giả da trong các cửa hàng chuyên doanh.

Tính đến ngày 9/8/2017, IPP có vốn điều lệ 3.000 tỷ đồng, trong đó ông Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ là bà Lê Hồng Thủy Tiên sở hữu 60% vốn điều lệ. Phần vốn còn lại được chia đều cho ông Nguyễn Phi Long và ông Nguyễn Quốc Khánh, mỗi người nắm giữ 20%.

Theo giới thiệu trên website, sau nhiều năm phát triển, IPP đã phát triển hệ sinh thái lên tới 17 công ty thành viên và 18 công ty liên doanh liên kết. Đáng chú ý, IPP cho biết, đơn vị này đã chiếm gần 70% thị trường hàng hiệu quốc tế phân phối trong nước, mang về Việt Nam hơn 100 thương hiệu thời trang cao cấp & trung cấp, sở hữu hơn 1.200 cửa hàng.

Bên cạnh hàng hiệu hay dịch vụ sân bay, IPP cũng trực tiếp đầu tư một số dự án bất động sản quy mô khủng, trong đó nổi bật là dự án đầu tư xây dựng khu phi thuế quan Phú Quốc với tổng chi phí thực hiện dự kiến hơn 6.830 tỷ đồng. Trước đó, năm 2016, IPP từng đầu tư xây dựng dự án Nhà ga Quốc tế (T2) – Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có tổng mức đầu tư 3.735 tỷ đồng, tại đây, IPP đầu tư dự án này thông qua chủ đầu tư là CTCP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh – công ty thành viên được IPP trực tiếp sở hữu 55% vốn.

Cương Nguyễn

( Tổng Hợp)

Theo Phụ Nữ Mới

Nguồn: http://phunumoi.net.vn/loi-khung-tu-ban-pho-va-chuyen-thuong-mai-the-gioi-cua-johnathan-hanh-nguyen-d211043.html