Người dùng của Vietcombank gặp khó khăn khi sử dụng internet banking của ngân hàng Vietcombank từ sáng ngày 5/10 nhưng đến chiều muộn, ngân hàng này vẫn chưa có thông báo chính thức nào.
Đến 17h00 chiều ngày 5/10, tất cả khách hàng muốn giao dịch online cũng không thao tác được. Khó khăn khi đăng nhập, đăng nhập nhiều lần thất bại thì tài khoản đã bị khóa.
Những khách hàng có thể đăng nhập được thao tác trên hệ thống đều thất bại và thông báo không giao dịch được. Tra cứu số dư, chuyển khoản,… chỉ thông báo ” System busy” mọi thao tác gần như không thực hiện được ngay cả app và website.
Đến bây giờ khách hàng của ngân hàng vẫn chưa nhận được thông tin gì về lỗi hệ thống hay lời xin lỗi nào từ phía Ngân hàng. Trên Web Ngân hàng cũng không hiển thị thông báo về nội dung lỗi để thông tin đến khách hàng.
Trên VCB Digibank, một số khách hàng gặp khó khăn khi đăng nhập và sau nhiều lần đăng nhập thất bại thì bị khóa tài khoản. Còn với những khách hàng có thể đăng nhập hệ thống, khi thực hiện các giao dịch như tra cứu số dư, chuyển tiền thì nhận được thông báo “Xin lỗi quý khách, kết nối đến hệ thống tạm thời gián đoạn. Vui lòng thử lại sau” và mã lỗi là 602.
Khách hàng của Vietcombank cho hay, đây cũng không phải lần đầu về hệ thống ngân hàng này. Vào thời điểm gần cuối năm Vietcombank luôn cập chờn và xử lý rất chậm về vấn đề giao dịch.
Ngân hàng số được hiểu là mô hình kinh doanh mới, cách tiếp cận mới với những giá trị mới. Theo đó, hầu hết giao dịch ngân hàng được thực hiện thông qua Internet. Khách hàng không phải đến chi nhánh ngân hàng, giảm thiểu những thủ tục giấy tờ liên quan. Đồng thời, tính năng của ngân hàng số có thể thực hiện mọi lúc mọi nơi, giúp khách hàng hoàn toàn chủ động. Phát triển ngân hàng số là một trong những xu thế nổi bật hiện nay giúp các nhà băng đi tắt đón đầu và phát triển bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra ngày càng sâu rộng, tạo nên sự phát triển đột phá trong cung cấp sản phẩm, dịch vụ.