Kênh tiếp thị phát tờ rơi của môi giới rầm rộ lại sau nghị định 91 thông qua

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã xử phạt vi phạm hành chính một môi giới về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý, theo quy định tại Nghị định số 91 của Chính phủ. Nên kênh tiếp thị trực tiếp phát tờ rơi trở lại rầm rộ.

Theo một chủ sàn giao dịch bất động sản, những môi giới làm về cho thuê mặt bằng chỉ là số ít, đa phần là các môi giới phát triển các sản phẩm mới, Nghị định 91 của Chính phủ sẽ ảnh hưởng và làm thay đổi không ít về công việc.

“Giới thiệu các sản phẩm bất động sản mới thì cách thức tiếp cận với khách hàng trực tiếp nhất là qua điện thoại, có thể thông tin đầy đủ cho khách hàng về sản phẩm và là bước đầu để khách hàng quan tâm tới sản phẩm, chi phí thấp. Với Nghị định 91 thì cách này khó có thể thực hiện như trước nữa” – chủ sàn giao dịch bất động sản cho biết.

Cơ quan chức năng đã xử phạt một cách “cứng rắn” hành vi quảng cáo qua điện thoại đã khiến nhiều môi giới bất động sản phải xem xét các tiếp cận khách hàng qua điện thoại lâu nay.

Nghị định 91 mới được ban hành về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác được người dân ủng hộ khi xử lý những phiền toái bấy lâu nay do các telesales (giới thiệu, bán hàng qua điện thoại) gây ra từ trước tới nay. Tuy nhiên, với nhiều môi giới bất động sản công việc trở nên khó khăn khi liên lạc qua điện thoại đang là hình thức tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

Phát tờ rơi là một hình thức truyền thông truyền thống với chi phí thấp nhưng đem lại hiệu quả rất cao nếu bạn biết tận dụng nó. Trong việc kinh doanh bất động sản để khách hàng biết đến dự án bạn đang triển khai thì tờ rơi chính là một công cụ hữu hiệu. Nhưng tình trạng hiện nay hầu hết mọi người đang sử dụng công cụ này một cách bản năng và đem lại hiệu quả không được như mong muốn. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn đang làm trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản cách phát tờ rơi hiệu quả nhất chắc chắn thu hút được khách hàng tiềm năng

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, việc gọi điện gửi tin nhắn bấy lâu nay gây phiền toái cho người dân nên Nghị định 91 đã xử lý với những quy định chặt chẽ. Điều này có tác động và ảnh hưởng đến các môi giới bất động sản. Tuy nhiên, việc này là cần thiết, các sàn và môi giới bất động sản phải tìm hướng khác tiếp cận khách hàng.

“Telesales trước đây là một kênh tiếp cận của môi giới nhưng bây giờ đã có quy định chặt chẽ, các sàn và môi giới sẽ phải tìm hướng khác như tận dụng mạng xã hội zalo, facebook… để tiếp cận khách hàng. Việc giới thiệu dự án trực tiếp tại địa điểm thì trước nay vẫn làm giờ sẽ tiếp tục đẩy mạnh để giới thiệu sản phẩm mới” – ông Đính nói.

Trước khi Nghị định 91 được đi vào thực tế, nhiều chuyên gia đã đưa ra quan điểm rằng, với các nhà môi giới chuyên nghiệp, hiểu biết và giàu kinh nghiệm, Nghị định mới chính là phép sàng lọc vô cùng hiệu quả. Hoạt động môi giới bất động sản hướng tới chuyên nghiệp với những cách tiếp cận khách hàng bớt đi sự phiền toái.

Có nhiều người kinh doanh bất động sản nhiều lần đi phát tờ rơi không hiệu quả rồi trở nên lười, ngại nên sau khi in xong họ thuê một đội ngũ đi phát. Trong cách phát tờ rơi này, những người được thuê thường đeo kính, khẩu trang, đội mũ kín mít đứng ở các ngã tư đường phát như một cái máy, không gây được thiện cảm và sự tin tưởng của khách hàng. Họ chỉ quan tâm đến số lượng chứ không quan tâm đến hiệu quả. Do đó, bạn sẽ thường thất bại trong việc sử dụng tờ rơi làm công cụ truyền thông.

Nhật Hạ
( Tổng Hợp)