Các nhà phát triển bắt đầu tìm cách thu hút người mua bằng việc kiến tạo những khu dân cư được quy hoạch tốt với nhiều tiện ích, nhằm giúp cư dân tương lai tránh sự phiền toái bởi quá trình đô thị hóa nhanh và cơ sở hạ tầng công cộng tụt hậu.
Khi quỹ tài chính trở nên eo hẹp, các sáng kiến bảo vệ môi trường là một trong những phần đầu tiên bị gạch bỏ trong kế hoạch phát triển của nhiều Công ty.
Nhưng bất chấp những thời điểm khó khăn phía trước, các Công ty và nhà đầu tư được kỳ vọng vẫn sẽ đưa ra những lựa chọn “xanh”, vì một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn ở phía trước.
Nhu cầu về bất động sản xanh và thông minh ngày càng lớn nên nhiều chủ đầu tư đang tích cực đưa yếu tố đặc thù này vào phát triển dự án nhằm tăng tính cạnh tranh trên thị trường. Tuy nhiên, Công ty Savills nhận xét, thời gian gần đây, mô hình bất động sản xanh đang tồn tại một số quan niệm chưa đúng.
Các chuyên gia cũng kỳ vọng, lĩnh vực bất động sản phải đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường giảm thiểu ô nhiễm – giúp xã hội chuẩn bị, ứng phó, tái nhập và kiến tạo tương lai bền vững.
Các nhà đầu tư cả trong nước lẫn quốc tế đã nhắm đến mảng hậu cần sức khỏe và y tế và họ đang cần nhiều kho lạnh có vị trí gần khách hàng hơn để phục vụ nhu cầu ngày càng tăng cho các loại sản phẩm nhạy cảm với nhiệt độ như vắc xin, mỹ phẩm, thực phẩm, dược phẩm…
Trong tương lai, chất lượng cơ sở vật chất và trang thiết bị được cung cấp tại nhiều dự án bất động sản nhà ở đang được cải thiện liên tục, đặc biệt là những dự án ở khu vực ngoại ô – khu vực thu hút chủ đầu tư phát triển dự án lớn với không gian mở, được đầu tư về lối sống và cơ sở vật chất tốt hơn.
Sức hút của các mô hình bất động sản xanh, thông minh vẫn là liên kết mật thiết giữa cung – cầu và lấy khách hàng làm trọng tâm. Khi cơ hội tiếp cận với mô hình bất động sản xanh và thông minh của người mua ngày càng lớn, các chủ đầu tư cần chủ động cải thiện chất lượng dịch vụ, thiết kế dự án, bổ sung nhiều yếu tố công nghệ hơn vào bất động sản.
Nhưng động lực thúc đẩy ngành Kho vận lạnh không chỉ có vậy mà còn là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ đặc biệt, nổi bật nhất chính là vaccin Covid-19 và các loại vaccin khác trong tương lai. Vào năm 2021, sự quan tâm nhà đầu tư gia tăng đối với các lĩnh vực quan trọng trong cuộc khủng hoảng y tế. Nhà đầu tư đang hướng về ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe.
Thị trường bất động sản Việt Nam đang dần trưởng thành, người mua nhà ngày càng quan tâm hơn đến môi trường sống lành mạnh và bền vững để an cư hơn là một không gian để ở đơn thuần.
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn tới hầu hết mọi doanh nghiệp và bất động sản có lẽ chính là ngành có nhiều thay đổi lớn nhất. Nếu năm 2020 được cho là đã thay đổi ngành Bất động sản thì các xu hướng trong năm 2021 sẽ duy trì phát triển hoặc biến đổi để phù hợp với nhu cầu hiện tại.