Hết Vietcombank đến Techcombank lỗi hệ thống online – Ngân hàng điện tử liệu có khả thi?

Đồng loạt các tài khoản giao dịch trên hệ thống online Techcombank đều ngưng trệ trong tuần vừa qua. “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm” là những gì khách hàng được báo trên màn hình điện thoại khi thực hiện giao dịch.

Còn nhớ, hồi đầu tháng 5 năm nay, hệ thống của Techcombank cũng gặp sự cố không thể đăng nhập và không chuyển được tiền, thông báo lỗi cũng tương tự như sự cố vài ngày nay.

Techcombank lúc bấy giờ đã lý giải nguyên nhân là do số lượng giao dịch tăng đột biến sau kỳ nghỉ lễ dẫn tới tình trạng khách hàng gặp khó khăn khi truy cập và giao dịch qua các kênh Ngân hàng Điện tử. Đáng chú ý, sự cố này xảy ra chỉ ít ngày sau khi Techcombank thực hiện định kỳ nâng cấp hệ thống ngân hàng.

Sự cố khi đó đã khiến khách hàng Techcombank phải trực tiếp ra quầy để thực hiện giao dịch.

Đến sáng nay một số khách hàng của Techcombank cho biết, các giao dịch chuyển tiền/nhận tiền qua ngân hàng điện tử của nhà băng này vẫn bị gián đoạn.

Internet banking của Techcombank lại gặp sự cố, hotline không thể liên lạc?

Sự cố trên chưa được khắc phục thì hệt hống hotline 1800588822/ 84 2439 44 66 99 mà ngân hàng này treo trên website cũng không có tín hiệu kết nối. Hệ thống chăm sóc khách hàng qua tổng đài đã được kết nối, các tổng đài viên cho biết do giao dịch quá đông nên bị nghẽn mạng.

Hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank gặp sự cố không phải chỉ mới diễn ra trong tháng này mà trước đó ngày 4/5/2020 hàng loạt khách hàng của Techcombank không thể truy cập được ngân hàng điện tử của nhà băng này trên cả app (trên mobile banking) lẫn internet banking và nhận được thông báo: “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”.

Liên tục các ngân hàng không thực hiện giao dịch online được, như trước đây khách hàng Vietcombank mất hàng trăm triệu đồng trên app nhưng không thực hiện giao dịch sự việc đến nay vẫn chưa có câu trả lời từ ngân hàng. Liệu những sự cố vừa xảy ra khách hàng có cân nhắc việc thúc đẩy thanh toán online hay thực hiện các thao tác giao dịch online hay xếp hàng bốc số như mọi khi. Ngân hàng điện tử có được triển khai hay như câu sologan của các nhà băng “Vượt Trội Mỗi Ngày” vẫn chậm hơn thế giới nhiều bước.

Nhật Hạ
( Tổng Hợp)
Theo Phụ Nữ Mới