Trước những thiệt hại nặng nề do bão Yagi gây ra cho tài sản và con người, các DNBH đã nhanh chóng rà soát, cử giám định viên trực tiếp làm việc với khách hàng để thống kê và hướng dẫn thủ tục bồi thường. Dự kiến, sẽ chi hàng trăm tỷ đồng bồi thường, thậm chí nhiều hơn.
Cụ thể, bảo hiểm PVI cho biết, tính đến ngày 9/9/2024 Bảo hiểm PVI đã ghi nhận 210 vụ tổn thất về bảo hiểm tài sản, ước số tiền bồi thường là 320 tỷ đồng (chưa kể tổn thất về bảo hiểm xe cơ giới và con người).
Ngay khi có thông tin về cơn bão, Bảo hiểm PVI đã gửi thông tin khuyến cáo đến khách hàng bằng nhiều phương tiện khác nhau, hướng dẫn các phương thức tránh bão, bảo vệ tài sản nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại.
“PVI đang chủ động phối hợp với các bên liên quan, xử lý tổn thất với thời gian nhanh nhất, giảm thiểu tối đa thủ tục, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, doanh nghiệp này nhấn mạnh.
Tương tự, AIA Việt Nam vừa có báo cáo nhanh về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho các khách hàng bị ảnh hưởng bởi Bão số 3-Yagi.
Theo đó, tính đến 13 giờ 30 phút, ngày 9/9/2024, thông qua trưởng đại diện kinh doanh, văn phòng kinh doanh tại các địa bàn, AIA Việt Nam ghi nhận có 5 khách hàng đã tử vong, trong đó có 4 khách hàng tại Hải Dương và 1 khách hàng tại Quảng Ninh.
Tổng quyền lợi bảo hiểm của 5 khách hàng này tại AIA Việt Nam là khoảng 6,5 tỷ đồng. Sau khi xác nhận bước đầu, Công ty chấp thuận chi trả cho toàn bộ các khách hàng này. Theo đại diện AIA Việt Nam, Công ty sẽ nỗ lực liên hệ với thân nhân khách hàng để hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường.
Cùng với đó, nhiều DNBH khác cũng đang tiếp nhận, hướng dẫn và giải quyết yêu cầu bồi thường của khách hàng bị thiệt hại, trong đó có thể kể đến: MIC, PJICO, PTI…
Theo vị đại diện một DNBH, các thiệt hại chủ yếu trong cơn bão Yagi vừa rồi liên quan đến bảo hiểm vật chất xe ô tô, các loại bảo hiểm tài sản như: bảo hiểm hàng hải, bảo hiểm tàu thuyền, bảo hiểm nhà xưởng…
Tạm ứng, bồi thường ngay
Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm, Bộ Tài chính đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để xác định thiệt hại về người và tài sản của các tổ chức, cá nhân tham gia bảo hiểm, thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường và trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng và quy định pháp luật.
Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cũng đề nghịcác doanh nghiệp hội viên kịp thời giải quyết trách nhiệm bảo hiểm liên quan đến cơn bão số 3 – Yagi. Các DNBH cần tiếp tục tích cực tăng cường công tác thẩm định và giải quyết quyền lợi bảo hiểm một cách nhanh chóng, giúp người dân và doanh nghiệp sớm khắc phục hậu quả.
Theo Vietnamfinance