Gần đây, sự tham gia của các “ông lớn” ngân hàng trong những ngày gần đây đang làm nóng lại làn sóng miễn phí dịch vụ online (Zero fee) đã và đang được nhiều ngân hàng tư nhân áp dụng trong thời gian qua, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát.
Cả ba ông lớn Vietcombank, BIDV và VietinBank đều bất ngờ thông báo miễn phí chuyển tiền online cho toàn bộ giao dịch cả trong và ngoài hệ thống cho khách hàng.
Vào tháng 5, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã thực hiện chính sách miễn phí chuyển tiền trong nước, áp dụng đồng loạt tại 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trên toàn quốc và cả các kênh ngân hàng điện tử của Agribank.
Ngay sau khi Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) thông báo miễn toàn bộ phí chuyển tiền và phí duy trì dịch vụ trên kênh ngân hàng số VCB Digibank cho khách hàng cá nhân, áp dụng từ 1-1-2022, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng công bố chính sách miễn toàn bộ phí trên kênh ngân hàng số BIDV SmartBanking. Theo đó, từ 1-1-2022, khách hàng cá nhân của BIDV được miễn toàn bộ phí khi giao dịch trên BIDV SmartBanking, bao gồm: phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống BIDV; phí duy trì dịch vụ; phí quản lý 1 tài khoản; phí tin nhắn OTT…
Đại diện BIDV cho biết trước đó ngân hàng cũng nhiều lần miễn, giảm phí chuyển tiền; ra mắt các gói dịch vụ Bfree miễn đến 10 loại phí; triển khai gói hỗ trợ đồng hành cùng ngành y tế với lãi suất chỉ từ 1%/năm; giảm lãi suất, gia hạn trả nợ vay và nhiều giải pháp khác để hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19. Chỉ tính riêng năm 2021, tổng kinh phí BIDV hỗ trợ khách hàng lên tới 7.900 tỉ đồng.
Mới đây nhất, sáng 30-12, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) cũng mở rộng chính sách miễn phí “vô điều kiện” cho tất cả khách hàng từ ngày 1-1-2022.
Ngân hàng TMCP Bản Việt (Viet Capital Bank) vừa ra thông báo miễn phí tất cả các giao dịch của khách hàng cá nhân trên kênh ngân hàng số kể từ ngày 01/01/2022, nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn trên kênh số.
Cụ thể, ngân hàng miễn phí toàn bộ các giao dịch trên kênh Internet Banking và Ngân hàng số Digimi với hơn 10 loại phí được miễn phí, bao gồm phí sử dụng dịch vụ hàng tháng, phí cấp lại mật khẩu, phí thay đổi gói dịch vụ, phí chấm dứt sử dụng dịch vụ, phí tra soát/khiếu nại, miễn phí chuyển khoản trong/ngoài hệ thống, chuyển khoản 247, miễn phí duy trì dịch vụ, phí thanh toán hóa đơn…
Với chính sách này, khách hàng sử dụng các dịch vụ trên kênh số không phải chịu bất kỳ một khoản chi phí nào liên quan và không cần thỏa mãn bất cứ điều kiện/yêu cầu nào. Kênh ngân hàng số của Bản Việt bao gồm digibank.vietcapitalbank.com.vn trên trình duyệt web và Ngân hàng số Digimi.
Theo lý giải của các “ông lớn” ngân hàng, việc miễn toàn bộ các loại phí duy trì, phí giao dịch thường xuyên của khách hàng trên kênh số mà không đưa ra bất kỳ yêu cầu nào về đăng ký gói dịch vụ hay duy trì số dư tối thiểu, giúp thuận tiện và dễ dàng khi giao dịch trên ngân hàng số.
Tổng Hợp