Việc lợi dụng những thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản xảy ra không hiếm mà các cơ quan truyền thông đã không ít lần cảnh báo. sự kiện ra mắt chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng trung tâm Bảo Lộc được Tập đoàn truyền thông Thanh Niên bảo trợ truyền thông đang được đông đảo người quan tâm.
Từ xưa tới nay, trên thị trường vẫn vậy, chủ đầu tư nào thì niềm tin ấy. Nếu là sản phẩm của báo Thanh Niên thì niềm tin sẽ lớn hơn rất nhiều so với nhiều chủ đầu tư khác, bởi đây là tờ báo của Trung ương, từ nhiều chục năm nay đã song hành cùng hàng vạn, hàng triệu bạn đọc trong nhiều lĩnh vực, kể cả chông gai nhất. Nay khi họ thông tin, không tin vào đấy thì tin ai?
Để tăng niềm tin cho khách hàng, môi giới còn quảng cáo, Thanh Niên Holdings được thành lập từ quỹ đầu tư của báo Thanh Niên. Quỹ đầu tư này bỏ vốn nhiều lĩnh vực như gỗ và xây dựng, trong đó Thanh Niên Holdings chuyên đầu tư và tư vấn bất động sản. Khi được hỏi nguồn thông tin từ đâu mà môi giới khẳng định như trên, bên môi giới gửi một số bài báo và khẳng định thông tin trên lấy từ chủ đầu tư.
Các dự án đều được quảng cáo chủ đầu tư là Thanh Niên Holdings. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, đây là những khu đất cá nhân, được phân lô tách thửa. Một tình trạng đang nóng lên khoảng 1 năm trở lại đây ở Bảo Lộc, Bảo Lâm… thuộc tỉnh Lâm Đồng.
Cách đây ít lâu, bộ phận kinh doanh của Công ty Địa ốc Him Lam nhận được nhiều cuộc điện thoại của khách hàng tìm hiểu các dự án đất nền tại khu Nam Sài Gòn và Bình Chánh. Nguyên nhân là các tờ rơi môi giới phát ra trên địa bàn TP. HCM có gắn thương hiệu của Him Lam Land. Thậm chí lễ khai trương mở bán dự án này còn được tổ chức tại trung tâm hội nghị tại quận 6.
Tuy nhiên, đại diện Him Lam Land khẳng định tình trạng chào bán dự án tại Nam Sài Gòn và Bình Chánh có gắn thương hiệu của Him Lam đều là giả mạo.
Hoặc Công ty cổ phần đầu tư Nam Long (Công ty Nam Long) cũng từng phát thông cáo “kêu cứu” vì bị Công ty cổ phần đầu tư phát triển Nam Long Real (Nam Long Real) sử dụng trái phép và xâm phạm quyền sở hữu với nhãn hiệu “Nam Long” đã được bảo hộ độc quyền.
Nam Long Real vốn là một đơn vị không có bất kỳ mối quan hệ sở hữu nào với Tập Đoàn Nam Long đã sử dụng trái phép nhãn hiệu “Nam Long”. Công ty Nam Long Real đã sử dụng biển hiệu, giấy tờ giao dịch và phương tiện kinh doanh (trang thông tin điện tử namlongreal.vn) khi thực hiện các giao dịch chuyển nhượng đất nền tại Bình Dương, Đồng Nai, Long An.
Nếu nói cho chuẩn chỉ thì bộ nhận diện của báo Thanh Niên lâu nay còn là tài sản của Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam, cơ quan chủ quản của báo Thanh Niên. Và nếu chuẩn chỉ nữa thì ngay từ khi báo Thanh Niên thoái toàn bộ vốn ra khỏi Tập đoàn truyền thông Thanh Niên thì việc sử dụng bộ nhận diện này cũng phải được minh bạch về sở hữu và sử dụng để tránh sự nhầm lẫn cho những ai quan tâm.
Nay theo dõi sự kiện ra mắt chuỗi bất động sản nghỉ dưỡng trung tâm Bảo Lộc được Tập đoàn truyền thông Thanh Niên bảo trợ truyền thông, nhiều người không khỏi lo lắng về sự thiếu minh bạch này, một khi bộ nhận diện của báo Thanh Niên xuất hiện “rợp trời” tại những địa điểm, sự kiện và người sử dụng không liên quan, từ Tập đoàn truyền thông Thanh Niên đến Thanh Niên Holdings, Thanh Niên Lakeside Marina, rồi Thanh Niên Dalat Hills, Thanh Niên Riveride Hills… và khả năng “kẻ ăn ốc, người đổ vỏ” đều có khả năng xảy ra với một thương hiệu đã có uy tín trong đông đảo dân chúng.
Một môi giới cho hay: “Quỹ đầu tư của báo Thanh Niên bỏ vốn nhiều lĩnh vực như gỗ, xây dựng… Trong đó, Thanh Niên Holdings chuyên đầu tư và tư vấn bất động sản”, môi giới dự án Thanh Niên Lakeside Marina nói chắc như đinh đóng cột.